Cách tùy chỉnh giao diện màn hình khóa Android 13

Hướng dẫn chi tiết cách tùy chỉnh giao diện màn hình khóa Android 13 giúp bạn sở hữu một màn hình khóa đẹp long lanh theo ý thích.

Lưu ý: Bài viết này mình sử dụng một chiếc điện thoại Samsung đã được cài Android 13 và One UI 5.0 để thực hiện, nếu sử dụng điện thoại khác thì bạn cũng có thể tham khảo. 

Bước 1: Để có thể tùy chỉnh được màn hình khóa trên điện thoại chạy Android 13 thì bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách sau.

  • Cách thứ nhất là mở khóa điện thoại lên sau đó ấn giữ vào màn hình khóa để truy cập phần chỉnh sửa màn hình khóa.
  • Cách thứ 2 đó là bạn hãy truy cập ngay vào phần Cài đặt > Hình nền và phong cách > chọn tiếp vào giao diện của màn hình khóa để bắt đầu chỉnh sửa nó nha.

Cách tùy chỉnh giao diện màn hình khóa Android 13 (1)

Bước 2:

  • Bắt đầu chỉnh sửa thì chúng ta hãy bắt đầu với ô đầu tiên là ô đồng hồ trước nhé.

Bấm vào đó bạn sẽ có thể chọn được kiểu đồng hồ, màu đồng hồ và cả font chữ của đồng hồ. Hãy cân nhắc và phối màu để đồng hồ trên màn hình của bạn thật đẹp nha. Còn nếu chưa chọn được màu thì bạn có thể ô màu đầu tiên có chữ A để máy tự động chọn màu chữ nhé.

Cách tùy chỉnh giao diện màn hình khóa Android 13 (2)

  • Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với ô các thông báo.

Chọn vào đó bạn sẽ thay đổi được kiểu thông báo từ Chỉ biểu tượng sang Chi tiết hay ngược lại. Nếu như chọn chi tiết thì bạn còn có thể thay đổi được độ đục của thông báo để trông đẹp hơn nữa. Ngoài ra nếu không thích hiện chúng lên màn hình khóa thì bạn có thể ấn luôn dấu - ở góc trên của khung thông báo ứng dụng.

Cách tùy chỉnh giao diện màn hình khóa Android 13 (3)

  • Phía bên dưới chúng ta sẽ có một ô thêm thông tin danh bạ, bạn có thể ấn vào nó rồi thêm tên, số điện thoại,... để nó hiện lên màn hình khóa.
  • Cuối cùng ở 2 ô bên trái và bên phải phía dưới màn hình, bạn có thể chọn vào nó để thay đổi tính năng. Không thích dùng thì hãy ấn vào dấu - để bỏ các ô này đi nha.

Cách tùy chỉnh giao diện màn hình khóa Android 13 (4)

Chúc bạn tùy chỉnh giao diện màn hình khóa Android 13 thành công!

Nguồn: Thế giới di động